GÀ TẦN CÔ BIÊN - HƯƠNG VỊ ĐẬM CHẤT HÀ THÀNH

GÀ TẦN CÔ BIÊN - HƯƠNG VỊ ĐẬM CHẤT HÀ THÀNH

GÀ TẦN CÔ BIÊN - HƯƠNG VỊ ĐẬM CHẤT HÀ THÀNH

2 năm trước

Ẩm thực Hà Nội luôn là một nét văn hóa độc đáo riêng, hấp dẫn với bất cứ ai khi đặt chân đến nơi này. Bên cạnh phở và bún chả, Gà Tần Thuốc Bắc cũng là một trong những nét tinh tế trong ẩm thực đất Kinh Kỳ.

Hình ảnh của những quán Gà Tần với hương thơm từ các vị thuốc bắc đã đi sâu trong tiềm thức của mỗi người con Hà Nội mỗi độ đông về. Tuy nhiên, chẳng mấy nơi vẫn còn giữ được trọn vẹn hương vị đặc trưng truyền thống của Gà Tần Thuốc Bắc.

Nằm trong con ngõ nhỏ tại phố Đội Cấn, Gà Tần Cô Biên đã giữ chân thực khách suốt hơn 30 năm bằng vị tần đậm chất ẩm thực Hà Thành.

huongvidamchathathanh1

Nước gà tần được chế biến theo công thức gia truyền, ngọt thanh mà không bị đắng, nồng và khó ăn của các vị thuốc bắc như bắc kỳ tử, táo tàu, đương quy... Những nguyên liệu này cũng được Cô Biên sơ chế kỹ lưỡng để đảm bảo nước dùng vẫn chứa đủ các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Quyện trong nước dùng đặc trưng là thịt gà đã ngấm và thơm vị thuốc bắc.

huongvidamchathathanh2

Gà được chọn để nấu món gà tần phải là loại gà mới tơ non hoặc gà ác chân chì khoảng 600 - 700gr, do chính Cô Biên lựa chọn khắt khe, để gà sau khi chế biến vẫn ngọt thịt, mềm mà không nát, bở.

Và điểm nổi bật làm nên hương vị Gà Tần Thuốc Bắc tại Gà Tần Cô Biên nằm ở công thức nước chấm riêng biệt, hấp dẫn.

huongvidamchathathanh3

Khác với nước chấm cơ bản từ gia vị và chanh, quất, nước chấm tại Gà Tần Cô Biên được pha chế theo một công thức riêng biệt. Vị chua, cay, và ngọt hoà quyện đan xen, tạo nên một hương vị nổi bật, đánh thức vị giác của bất kỳ thực khách nào khi thử qua. Có lẽ vì vậy, Gà Tần Cô Biên đã ghi dấu ấn rất riêng trong tiềm thức của nhiều khách hàng mỗi khi nhắc tới món ăn này tại Thủ Đô. 

Thưởng thức một bát gà tần thuốc bắc tinh tế từ bát nước chấm đến từng nguyên liệu, nghe Cô Biên kể những câu chuyện thường nhật, đó là một nét ẩm thực đậm chất Hà Thành đã khiến thực khách “vấn vương" mỗi khi đông về!

Bạn đã thích bài viết này?
0
0

Đối tác

  • gtcb
  • gtcb
  • gtcb
  • gtcb
  • gtcb
  • gtcb