BẠN BIẾT GÌ VỀ GÀ TẦN THUỐC BẮC?

BẠN BIẾT GÌ VỀ GÀ TẦN THUỐC BẮC?

BẠN BIẾT GÌ VỀ GÀ TẦN THUỐC BẮC?

2 năm trước

Nhắc tới tinh hoa ẩm thực Hà Thành, không thể không kể đến món Gà Tần Thuốc Bắc trứ danh. Từ những nguyên liệu đơn giản như thịt gà, các vị thuốc bắc và rau ngải cứu, qua bàn tay của người làm bếp đã làm nên hương vị thơm nồng không thể thiếu trên phố phường Hà Nội mỗi khi vào đông.

Nổi tiếng là vậy, nhưng liệu bạn đã biết hết về món ăn này chưa? Cùng Gà Tần Cô Biên tìm hiểu nhé!

1. Từng là món ăn hoàng cung

Trong xã hội Việt Nam xưa, Gà Tần Thuốc Bắc là món ăn được xếp vào danh mục món ăn hoàng cung, chuyên được dùng để phục vụ vua chúa và quan lại cao cấp vì đây là món ăn có nguyên liệu khó tìm kiếm, lại mang lại nhiều chất dinh dưỡng.

Sau nhiều năm, Gà Tần dần dần trở nên quen thuộc hơn với cuộc sống hàng ngày, trở thành bài thuốc dinh dưỡng cho mọi nhà!

2. Phương pháp chế biến cầu kì

Được kết hợp chỉ từ những nguyên liệu đơn giản như thuốc bắc, gà và rau ngải cứu, song để làm nên một bát Gà Tần Thuốc Bắc đúng vị, thịt gà mềm, mọng lại cần đến sự tinh tế, cầu kỳ trong từng khâu chế biến.

Việc lựa chọn nguyên liệu để chế biến món gà tần cũng vô cùng khắt khe, kỹ lưỡng. Gà được chọn để nấu món gà tần phải là loại gà mới tơ non hoặc gà ác chân chì khoảng 600 - 700gr. Ngải cứu phải là những ngọn ngải cứu tẻ còn non thì mới tạo nên được vị thơm, vị ngon trong món ăn kỳ công này. 

Sau đó, gà sẽ được sơ chế và hấp cách thủy hàng giờ cùng với các nguyên liệu thuốc bắc khiến thịt gà mềm nhưng không hề bị nát, ngấm đậm vị và nước dùng ngọt thanh tự nhiên. Thịt gà ngấm thuốc bắc nên sẽ ngả sang sắc vàng nâu bóng vô cùng kích thích, hấp dẫn thị giác và vị giác.

3. Món ăn bổ dưỡng trong từng gia đình

Bên cạnh hương vị thơm ngon, hấp dẫn, Gà Tần Thuốc Bắc còn được ví von như một bài thuốc khi mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe: 

- Tác dụng trong điều trị cảm cúm: Nước gà tần giúp làm tan những chỗ sung huyết, phù nề, giảm tình trạng nghẹt mũi, có tác dụng làm giảm triệu chứng do cúm hoặc cảm lạnh gây ra.

- Người mới ốm dậy: Trong y học cổ truyền, Gà Tần có vị ngọt, mặn, mùi thơm, tính ấm… Có tác dụng bổ dưỡng cao, ích khí huyết, giảm đau, rất tốt cho người tạng yếu, người già, người mới ốm khỏi hoặc đang dưỡng bệnh…

- Giúp mau lành xương: Đặc biệt, thịt gà ác không gây phong ngứa như các loại gà khác, lại có khả năng giúp mau lành xương. Phụ nữ trước và sau sinh nở, người già yếu, kém ăn, trẻ em còi xương, người vừa bệnh một thời gian dài… nên ăn các món gà ác.

- Tốt cho người bị bệnh tim mạch: Thịt gà ác giúp điều tiết khả năng miễn dịch cơ thể và chống lão hóa. Hàm lượng chất dinh dưỡng trong gà ác cao hơn nhiều so với các loại thịt khác, bên cạnh hàm lượng chất béo và cholesterol rất thấp, tốt cho bệnh tim mạch.

- Tốt cho bà bầu: món gà hầm thuốc bắc dành cho bà bầu bổ máu sau khi sinh nhờ chứa hàm lượng sắt cao chứa trong thịt gà.

Bạn đã thích bài viết này?
0
0

Đối tác

  • gtcb
  • gtcb
  • gtcb
  • gtcb
  • gtcb
  • gtcb